TỔNG KẾT CT OFFLINE 12.06.2019 Muốn bán được hàng, phải Marketing tốt Đó là th

Order Taobao Diễn đàn CLB Doanh nhân trẻ TỔNG KẾT CT OFFLINE 12.06.2019 Muốn bán được hàng, phải Marketing tốt Đó là th

Chủ đề này bao gồm 1 phản hồi, có 2 voice, và đã được cập nhật lần cuối cùng cách đây khoảng  Nguyễn Bá Tuyên 2 tháng, 1 tuần trước.

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 3 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #12355

    Taobao VN
    Thành viên

    TỔNG KẾT CT OFFLINE 12.06.2019
    Muốn bán được hàng, phải Marketing tốt
    Đó là thông điệp mạnh mẽ của chương trình Offline ngày 12 tháng 06 vừa qua tại HN. Với sự tham gia của 2 người chia sẻ: anh Lưu Đức Tường và chị Trang Nhung.
    Với kinh nghiệm phong phú, hai anh chị đã chia sẻ tới 22 người tham dự những kiến thức hết sức quý giá.
    Tôi xin tóm tắt lại những nội dung tại đây:

    Marketing và quảng cáo cho doanh nghiệp nhỏ.

    1. Vòng đời khách hàng:
    – 9 nấc thang khách hàng mà chúng ta phải ghi nhớ :
    + Nhận biết.
    + Thích.
    + Tin.
    + Thử.
    + Mua.
    + Mua lại.
    + Thành viên.
    + Người đóng góp.
    + Fan.

    – Việc hiểu biết về khách hàng từ đó tận dụng tối đa vòng đời khách hàng giúp chúng ta có thể tăng doanh số trong kinh doanh.
    – Tuy vậy, lõi marketing là khách hàng nhưng thượng đế lại chính là nhân viên.

    2. Lập kế hoạch marketing:
    2. 1 : Phân tích thị trường :
    – Thị trường bao gồm : khách hàng, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm, xu hướng thị trường, địa điểm.
    – Để có thể bán sản phẩm cho khách hàng chúng ta cần biết chân dung khách hàng của mình như thế nào ? ( độ tuổi, địa điểm ,sở thích, hàng vi…) càng chi tiết càng tốt.
    + Cần hiểu được nỗi đau của khách hàng từ đó hãy làm bạn với khách hàng và chia sẻ giải quyết nỗi đau cho khách hàng.
    + Đỉnh cao của bán hàng đó là " làm bạn với khách hàng, bán mà như không bán."
    + Một yếu tố quan trọng nữa đó là phải đánh vào người có quyết định mua hàng.

    – Đối thủ cạnh tranh cũng là một yếu tố quan trọng trong phân tích thị trường. Có 3 điểm ở đối thủ cạnh tranh mà chúng ta phải lưu ý:
    + Điểm tối: học theo.
    + Điểm chưa tốt : rút kinh nghiệm.
    + Điểm quá tốt: Không làm nữa.

    – Cần hiểu biết sản phẩm của mình như 1 chuyên gia, thể hiện ở việc bạn tìm ra được USP cho sản phẩm của mình (điểm độc đáo của sản phẩm/ dịch vụ hay lợi thế cạnh tranh)

    – Chúng ta cần phải quan tâm rằng khách hàng của mình cần gì? Đối thủ của chúng ta đang không làm tốt điểm nào ? Và quan trọng là nhìn vào chính mình xem đang có gì? từ đoa có những hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

    2.2 : Mục tiêu truyền thông:
    Chúng ta quan tâm đến các vấn đề: mục đích của bạn là gì? Thông điệp truyền thông như thế nào? Triển khai ra sao?
    – Mục đích phải được cụ thể hóa bằng con số.
    – Thông điệp truyền thông phải ngắn gọn, rõ ràng.
    – Triển khai cần chọn kênh, thời gian, ngân sách.

    2.3 : Thử nghiệm và đo lường.

    2.4: Điều chỉnh và báo cáo chiến dịch.

    3. Marketing phải mang lại trải nghiệm cho khách hàng
    – Nên đầu tư chụp ảnh và quay video để giúp khách hàng cảm nhận được trực quan nhất về sản phẩm/ dịch vụ.

    Vd muốn bán “khô gà lên đỉnh” (ăn vào rất phê, và phải leo lên đỉnh núi mới bắt được gà này mang về, vì nó là gà dân tộc không phải gà Kinh): thì quay lại quá trình nuôi, bắt gà, chế biến từ gà tươi (để khách tin tưởng, à không phải làm từ gà hết hạn,…)

    Hoặc doanh nghiệp chuyên làm tiểu cảnh, cây cảnh thì trong khi làm cho khách quay chụp lại cảnh công nhân đang trồng cây, dựng núi. Thậm chí live stream sẽ mang lại cảm xúc cho khách hàng,…

    4. Với doanh nghiệp mới bắt đầu làm quảng cáo, hãy bắt chước trước:
    – Tìm hiểu xem đối thủ đang quảng cáo hiệu quả như thế nào (đánh giá hiệu quả qua các chỉ số quan sát, có thể search để tự học FB ads qua youtube hoặc đi học những khoá căn bản)
    – Sao chép ý tưởng để triển khai: người ta làm được 10 mình cũng sẽ được 7-8.
    – Sau khi đã nhuần nhuyễn căn bản, thì gia tăng các giá trị sáng tạo riêng.
    => HỌC ĐỐI THỦ, BẰNG ĐỐI THỦ, VƯỢT QUA ĐỐI THỦ.

    Trân trọng cảm ơn sự chia sẻ nhiệt tình của chị Trang Nhung và anh Lưu Đức Tường, cùng sự có mặt của hơn 20 doanh chủ trẻ. Cảm ơn anh Nguyễn Văn Dũng, người sáng lập cộng đồng. Hi vọng chương trình offline đã không làm các bạn tham dự thất vọng:)
    Trân trọng,
    Người điều phối: Đặng Duy Linh
    Thư ký chương trình: Ms Yên Tuệ Trang
    Hỗ trợ địa điểm: CEO Đỗ Văn Hiểu

    — cùng với Yên Tuệ Trang2 người khác.




    Facebook liên hệ

    #12357

    Nguyễn Bá Tuyên

    Tiếc quá

    #12358

    Nguyễn Bá Tuyên

    Ko thấy thông báo

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 3 bài viết)

Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.