Doanh nghiệp Việt: cách thức nào để sống sót/tốt giữa cuộc chơi toàn cầu?! Hôm

Order Taobao Diễn đàn CLB Doanh nhân trẻ Doanh nghiệp Việt: cách thức nào để sống sót/tốt giữa cuộc chơi toàn cầu?! Hôm

Chủ đề này bao gồm 1 phản hồi, có 2 voice, và đã được cập nhật lần cuối cùng cách đây khoảng  Trần Nữ 1 tháng, 3 tuần trước.

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 7 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #16560

    Taobao VN
    Thành viên

    Doanh nghiệp Việt: cách thức nào để sống sót/tốt giữa cuộc chơi toàn cầu?!

    Hôm qua tôi có đăng một góc nhìn khác về vụ Asanzo, sau đó tôi quan sát các ý kiến. Ngoại trừ 1-2 bạn chỉ trích cá nhân tôi (tôi k quan tâm), tôi thấy rằng đa số chúng ta đều trăn trở về một hướng đi bền vững, và làm sao để cùng nhau xây dựng được giới doanh nhân Việt Nam từng bước cùng nhau trụ vững, và dần cạnh tranh được với bạn bè quốc tế.

    Lâu nay, trong Group đa phần chúng ta bàn về các ý tưởng nóng hổi, thậm chí rất nhiều là theo “trend”, tôi thấy vui mừng và hào hứng khi chúng ta quan tâm và sẽ cùng nhau mổ xẻ những vấn đề quan trọng về đạo Đức kinh doanh, lợi thế cạnh tranh, cách thức quản trị doanh nghiệp,…
    Tiêu đề tôi đặt có nhiều bạn sẽ nghĩ là to tát, nhưng thật ra ngay chính trên quê hương mình, thị trường 100 triệu dân này, chính là một “điểm nóng” đầy cơ hội của thị trường toàn cầu.
    Chính vì vậy, tôi rất mong muốn tất cả chúng ra cùng nhau thẳng thắn nhìn nhận và nêu ý kiến, góc nhìn về 1 số vấn đề sau, có thể thoải mái mở rộng tuỳ ý:

    1. Điểm yếu nào khiến doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa chiếm được niềm tin lớn từ người tiêu dùng trong nước?
    2. Doanh nghiệp khởi nghiệp muốn chiếm lĩnh được niềm tin khách hàng cần chú trọng những điều gì?
    3. Doanh nghiệp Việt Nam sẽ có lợi thế gì, thách thức gì trong việc lấy được niềm tin, từ đó chiếm lĩnh thị phần Việt Nam trước khi vươn ra thế giới?
    4, Các vấn đề khác các bạn thấy muốn nêu ý kiến.

    Xin mời các bạn cùng nhau thảo luận, thẳng thắn và cùng nhau khai sáng, nên vui lòng tôn trọng và kiểm soát cảm xúc tiêu cực!
    Thân mến,
    Đặng Duy Linh
    (Ảnh từ Internet)

    Facebook liên hệ

    #16562

    Trần Nữ

    Ko liên quan, nhưng quyển này mềnh bắt đầu đọc từ hồi sinh viên. Phù hợp với giới trẻ cần nhiệt huyết và cống hiến 😊

    #16563

    nguyễn phương tùng

    Tôi nghĩ muốn có niềm tin của người tiêu dùng hàng Việt Nam cần cố gắng làm ra sản phẩm tốt còn phải minh bạch nguồn gốc xuất xứ vì tôi cũng đang khởi nghiệp làm sản phẩm trong nước

    #16564

    Long Hoàng Bá

    Asanzo và vụ Khải silk thực sự nhin nhiều khía cạnh . Đầu tiên là chạy chuẩn thương hiệu sau đó lãi suất lơi nhuận mà nhập hàng tàu về bán 🙁 . Xây dựng đã khó giữ nó càng khó. Theo ý kiến cá nhân

    #16565

    Hoang Ngoc Anh

    Hàm lượng chất xám Việt trong các sản phẩm là con số 0. Cộng thêm bản năng là sự khôn lõi đã tạo ra Asanzo, Khai silk,…

    #16566

    Như Rb

    Viết nhiều quá chắc là không hay, nhưng thực tế cho thấy rằng ng Việt mình xưa giờ quen làm nông, làm ra khơi vớt biển và sau này biết buôn bán. Chúng ta giỏi như thế và cũng chỉ giỏi đến như thế. Không có nhiều trường lớp hay các nhóm học hay đc phát động sáng tạo phát minh,… ngoài những trường đh về công nghệ, kĩ thuật sinh hoá cũng ko có nhiều trường dạy sáng tạo.
    Sống trong thực tế, rõ ràng cũng có những hội thi về sản phẩm mới. Nhưng chưa đủ. Người Việt luôn hoài nghi về trình độ của mình, của ng Việt khác.
    Ở trường đh, họ dạy cho bạn biết, cũng như gđ và xã hội này luôn mách nước nhau “học để xin một công việc nào đó mà làm”. Chứko dạy học để sáng tạo sáng chế để khởi nghiệp tạo việc cho nhiều ng khác. Đó là cái xô đẩy lòng nghi hoặc và can gián khi ai đó nhìn thấy ng khác sáng tạo, sáng chế hay khởi nghiệp. Vì chúng ta bị tư duy chung.
    Một gợi ý mà em nảy ra, có thể các anh chị trong ngành sản xuất nên đề cập đến trong câu chuyện maketing của mình, mọi ng nghe thử: đó là phải nỗ lực kể chuyện, giải thích,…bày tỏ công sức của mình, bằng mọi giá maketing thế nào để truyền đạt đc cho ng dùng VN tin vào trình độ văn minh của ng Việt. Chúng ta ko đủ văn minh, chúng ta chậm, chúng ta lỗi thời, chúng ta ko đủ chưa đủ…
    Sự hoài nghi chính là rào cản lớn nhất, ko chỉ ng dùng, mà ngay cả chính bản thân các ac khởi nghiệp
    Cả xh này đã quen với lòng hoài nghi và sợ hãi, thật sự một tin tức nhỏ cũng nhạy cảm tạo ra làn sóng kì thị. Hãy kể câu chuyện của bạn, ko chỉ bằng maketing mà phải kể trên chính chất lượng sp. Có sp nào đáng giá chất lượng như Nhật hay xấp xỉ như Nhật ko? Hãy đắt đỏ một cách đáng giá, vốn dĩ nhân công, giá cả nguyên liệu tại VN đã rẻ hơn bên Nhật, em ko làm, nhưng với tư cách của ng VN em vẫn hi vọng một sp VN nào đó, thông minh, đắt đỏ một cách xứng đáng.
    Chúng ta tự hào dân tộc bằng miệng thì hay chứ trong lòng còn hoài nghi lắm.

    #16567

    Như Rb

    Ngta tạo ra nồi nấu 4 chức năng cùng lúc rồi, ngta phóng tên lửa rồi. Mình thì còn làm nồi truyền thống, còn bán sp rẻ bèo nhèo. Chỉ có 1 nút nẤu hoặc hâm. Nhà e đi lựa nồi cơm VN chả khác nhau là mấy chỉ hỏi cái nào bền hơn đẹp hơn to hơn. Hết. Ko cái nào đỉnh hơn, pro hơn, nhanh hơn, tiện hơn,….
    chúng ta hãy trả giá cho chất xám đáng kính, hãy mua chất xám và đầu tư vào nó.
    Nhà nước đã tạo đk cho start up rất nhiều, ng lãnh đạo họ cũng chỉ có thể giúp đất nước đến như vậy thôi, mong rằng ko có ac start up nào dành time để chửi chế độ. Vấn đề là chất xám của sp đc đến đâu, và nhân công làm việc cho a.c họ dựa vào điều gì để hết mình và tròn trách nhiệm.

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 7 bài viết)

Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.