#10_ĐIỀU_KHÁC_BIỆT KHI LÀM CONTENT CHO THƯƠNG HIỆU CAO CẤP (Phần 2) Không phả

Order Taobao Diễn đàn Cộng Đồng isocial #10_ĐIỀU_KHÁC_BIỆT KHI LÀM CONTENT CHO THƯƠNG HIỆU CAO CẤP (Phần 2) Không phả

Chủ đề này bao gồm 0 phản hồi, có 1 voice, và đã được cập nhật lần cuối cùng cách đây khoảng  Taobao VN 2 tháng, 3 tuần trước.

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #4861

    Taobao VN
    Thành viên

    #10_ĐIỀU_KHÁC_BIỆT 🔴
    KHI LÀM CONTENT CHO THƯƠNG HIỆU CAO CẤP (Phần 2)

    Không phải thương hiệu nào cũng có motip làm content chung, đặc biệt là đối với những thương hiệu cao cấp, cần có chiến lược riêng để chinh phục khách hàng.

    🔴 6. ĐẶT THƯƠNG HIỆU CAO CẤP CỦA BẠN BÊN CẠNH CÁC THƯƠNG HIỆU CAO CẤP KHÁC

    Đây là tips “dựa hơi" áp dụng với những thương hiệu cao cấp thực sự, nhưng vẫn chưa lọt top trong ngành hoặc có nhiều “ông lớn" hơn. Việc đơn giản để push danh tiếng thương hiệu là luôn đặt cạnh brand của bạn cạnh tên tuổi của các brand cao cấp đã được khẳng định kia trong những content mang tính thông tin chung về thị trường.
    VD:
    – Thương hiệu A (thương hiệu cao cấp nổi tiếng),B,C (thương hiệu của bạn) trong cuộc đua thị phần.
    – Thương hiệu A,B,C chạy đua ra mắt bộ sưu tập mới (…) cho mùa Xuân Hè…

    🔴 7. VIẾT CÂU CHUYỆN CỦA THƯƠNG HIỆU

    Nếu suy ngẫm một chút về các thương hiệu cao cấp trên thế giới và trong nước, chúng ta có thể thấy rằng, mỗi thương hiệu đều xây dựng cho mình 1 câu chuyện rất đặc biệt, thậm chí trở thành những “huyền thoại". Brand Story là chất liệu content “đắt giá" nhất mà mỗi thương hiệu cần xây dựng nếu muốn “bứt phá".

    Những câu chuyện thương hiệu phổ biến thường gắn với những giấc mơ, quá trình sáng tạo, quá trình khởi nghiệp của Founder, và phải liên kết được với giá trị sản phẩm ở cả vật chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng tích cực đến nhóm khách hàng mục tiêu, hoặc rộng hơn.

    🔴 8. ĐỂ KHÁCH HÀNG THƯỢNG LƯU NÓI VỀ SẢN PHẨM

    Không có content nào tốt hơn content khách hàng nói về sản phẩm của bạn. Với các thương hiệu, sản phẩm cao cấp, phải làm thế nào để những khách hàng thượng lưu, nổi tiếng, có ảnh hưởng… dùng sản phẩm và để lại một vài bình luận hoặc hình ảnh. Chất liệu content này giá trị hơn tất thảy những câu từ bạn tự quảng cáo về mình.

    Vì thế nên nhiều thương hiệu cao cấp chi rất nhiều tiền để những Kols, Infulencer… để thực hiện các content pr hoặc nhờ mối quan hệ để lấy hình ảnh sử dụng sản phẩm từ các khách hàng thượng lưu khác.

    🔴 9. KHÔNG CHẠY THEO CÁC TREND CONTENT RẺ TIỀN

    Điều tối kỵ với các brand tự định vị mình là “cao cấp" thì phải biết giới hạn mình, không chạy theo những trào lưu “rẻ tiền" được lăng xê bởi những trang câu view nhảm nhí, hoặc các hiện tượng xã hội không lành mạnh.

    🔴 10. NHỮNG CHIẾN DỊCH MANG GIÁ TRỊ CỘNG ĐỒNG

    Thời gian gần đây các giá trị cộng đồng rất được chú ý, thậm chí được đẩy thành những nội dung HOT trên social media.

    Ví dụ như các trào lưu dọn rác #ChallengeForChange,sử dụng ống hút cỏ, bột, tre… thay thế ống hút nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon… đang lan rộng.

    Thương hiệu nào nắm bắt được những trào lưu mang giá trị cộng đồng này và thúc đẩy lên thành các chiến dịch marketing, hoặc nhỏ hơn là đưa vào những content branding sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực không ngờ!

    => Ví dụ thực tế nhất là thành công của Adidas với sản phẩm giày có nguyên liệu là rác thải nhựa từ biển. CEO của Adidas chia sẻ rằng họ đã bán sạch 1 triệu đôi giày trong 2017. Chắc chắn khách hàng phần nhiều là những công dân văn minh, yêu môi trường ^^

    CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐỌC HẾT BÀI VIẾT CỦA MÌNH NHÉ
    Link phần 1 cho bạn nào chưa đọc: https://bit.ly/30kqalz
    Comment hoặc (.) một cái nhé!!!!! và #Follows nếu muốn đọc thêm nhiều bài của mình ^^

    Người viết: Bùi Lê Mỹ Dung
    Founder Xưởng Content

    Facebook liên hệ

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)

Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.