10 ĐIỂM NỔI BẬT NGÀNH DIGITAL MARKETING VN 2019 Tony thân gửi ace, đặc biệt là

Order Taobao Diễn đàn Cộng Đồng isocial 10 ĐIỂM NỔI BẬT NGÀNH DIGITAL MARKETING VN 2019 Tony thân gửi ace, đặc biệt là

Chủ đề này bao gồm 0 phản hồi, có 1 voice, và đã được cập nhật lần cuối cùng cách đây khoảng  Taobao VN 2 tháng, 4 tuần trước.

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #3394

    Taobao VN
    Thành viên

    10 ĐIỂM NỔI BẬT NGÀNH DIGITAL MARKETING VN 2019

    Tony thân gửi ace, đặc biệt là các marketers, bản pptx của Digital 2019 thị trường Vietnam từ #WeAreSocial#Hootsuite, kèm theo một số recap đáng chú ý 😃

    Như nhiều ace đã biết, đây là một báo cáo ngành #DigitalMarketing khá uy tín với rất nhiều data. Đặc biệt hai thanh niên trên rất mạnh về mảng #SocialMedia. 3 mảng còn lại trong report là #Internet, #Mobile, & #Ecommerce 😃

    Như vậy thị trường Vietnam năm nay có gì hot? 🤩

    1. Đi từ global, #Facebook vẫn là social media platform phổ biến nhất thế giới với 2.3B users, xếp #2 là #YouTube với 1.9B users. Dân chơi mới nổi năm trước là #Tiktok hiện đã cán mốc 500M MAU (Monthly Active Users), còn DAU (Daily Active Users) cũng rất ấn tượng với 150M. Sẽ mất bao lâu để Tiktok vượt mặt YouTube, với hàng loạt các scandal liên tiếp ập đến YouTube cả ở global lẫn local trong năm vừa qua? 🥶

    2. Về population, dân số Vietnam năm nay là 96.96M người, tăng 1%. Như vậy với đà tăng trưởng này thì rất có thể Vietnam sẽ cán mốc 100M dân trong năm 2022. Đây là một mỏ vàng chờ các ace làm #B2CMarketing (tiếp tục) khai thác 😃

    3. Về social media, số lượng active users trên social media ở Vietnam tăng từ 55M người -> 62M người, chiếm 64% dân số. Tức là hiện có gần 2/3 dân số Vietnam có active (active có lẽ ở dạng MAU) trên social media. Như vậy ace marketer nào chưa tận dụng kênh này để tiếp cận #TargetAudience thì sẽ là một sự lãng phí rất lớn, cả ở #B2C lẫn #B2B 😃

    4. Số lượng social media accounts trung bình trên 1 internet user ở Vietnam là 10.8 accounts, tức là trung bình 1 người có khoảng 11 social media account. Data này chắc có tính cả mấy trùm seeding với mấy ngàn tài khoản Facebook, chứ một người bình thường active daily trên 3-4 cái chứ mấy? Con số này chắc đã giảm đáng kể sau vụ Facebook thanh trừ hàng loạt tài khoản ảo ở Vietnam hồi đầu năm 🤔

    5. Lần đầu tiên trong lịch sử báo cáo của WeAreSocial và Hootsuite, thanh niên YouTube đã vượt mặt thanh niên Facebook trở thành social media platform được nhiều internet user sử dụng nhất ở Vietnam (Unique Users) với 96% số người được khảo sát say yes. Data này make sense với một report khác từ #Cisco, dự báo trong năm 2019 80% global internet traffic sẽ là video. Tất nhiên ngành digital ở Vietnam thường đi sau thế giới một vài năm nên chưa thể có tỷ lệ #Pareto 80-20 giữa nhóm video & non-video content ngay được, nhưng các ace marketer cũng nên đặc biệt chú ý tới #VideoMarketing trong năm nay 😃

    6. Lại tiếp về video, video là dạng content đạt nhiều engagement nhất trên Facebook Vietnam với 6.55% (/ total reach). Trong khi đó, tỷ lệ engagement trung bình của tất cả các dạng page posts chỉ có 3.81%, của photo posts là 5.22%, của link posts là 3.22%, và của status posts là thấp nhất với 2.71%. Data này một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của video content trong năm nay, và cũng giải thích lý do sâu xa vì sao cái status dài dòng có kèm một đống link này lại phải để cái ảnh của thằng writer dở hơi lên để câu tương tác 😅

    7. Về Internet, số lượng internet users ở Vietnam là 64M người, chiếm 66% dân số, & số lượng active mobile internet users là 62.4M người, chiếm 64% dân số. Điều đó có nghĩa là đại đa số người dùng mobile có sử dụng smart phone để truy cập internet. Do đó, các ace cần đặc biệt chú ý đến #MobileMarketing#InAppMarketing trong năm nay 😃

    8. Về website, #Yahoo, từ website có 41.2M monthly traffic ở Vietnam năm 2018, đã biến mất khỏi #SimilarWeb’s Top Websites năm 2019. R.I.P. thanh niên áo tím. Tương tự, #CocCoc, từ website xếp #1 trên #Alexa’s Ranking of Top Websites ở Vietnam năm 2018, đã biến mất khỏi Top 20 năm 2019, đi về phương nào không rõ câu trả lời? 😰

    9. Về mobile, hiện có 45% dân số Vietnam đang sử dụng app đặt xe 😱. Con số này nếu như tính toàn quốc thì Tony nghĩ là quá cao, ở thành thị thì may ra đúng. Dẫu sao, đây cũng là một tin vui đối với những player trong mảng ride hailing như #Grab, #GOVIET, #be, #FastGo, #VATO, hay #Carento.

    10. Về E-com, Travel là mảng được spend nhiều nhất trong ngành thương mại điện tử ở Vietnam, với 3.5B USD. Mảng grow nhanh nhất là Food & Personal Care, với tốc độ tăng trưởng đạt 38%, ở mức $348M USD. Ace dự báo năm nay liệu có mảng nào soán ngôi vương của Travel được không? 🤔

    11. Fun fact: Tỷ lệ nam giới dùng credit card là 4.6%, trong khi đó nữ giới là 3.7%. Trong khi đó, tỷ lệ nam giới mua sắm online chỉ có 20%, còn nữ giới là 21%. Chứng tỏ có một (cơ) số chị em phụ nữ dùng credit card của chồng / người yêu để mua sắm online đúng hôn? 😌

    Ace có thể tham khảo chi tiết hơn về các phương pháp luận của việc thu thập data trong report. Thanks for reading ạ 😃

    Link down report 2019: https://docs.google.com/…/1U-RJI33AeM9KswVdREM4L-Gd02…/edit…

    Link down report 2018: https://docs.google.com/…/10dMnPiEaWHT_JwA1Y90VM8o5d6…/edit…

    Profile của Tony cho những ace quan tâm:
    https://docs.google.com/…/1xzTvU7Ornpwey8Gyy5qNBe8gke…/edit…

    Tony Ha,
    Digital Marketing Speaker, Trainer, & Consultant

    Facebook liên hệ

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)

Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.